อัมพวาจ้าาาจ๊ะะะะ

น้องผมแฟนผมเอง ตอนนี้ได้เป็นนักศึกษาทัตแพทย์เรียบร้อยแล้วครับ ที่แรกเลยว่าจะไปเที่ยวกันก่อนหน้านี้ 1 สัปดาห์ แต่แฟนผมอะ เขาเป็นคนไม่ค่อยแข็งแรง เลยป่วยเอา ไม่ได้ไปเลย เลื่อนมาอีกสัปดาห์ ออกเดินทางไปยังอัมพวากันแต่ตอน8โมงเช้า โดยเป้าหมายคือไปส่งพ่อที่โรงเรียนทับทองก่อน จากนั้นก็มุ่งหน้าไปอัมพวากันเลยที่เดียว แน่นอนครับ เดินทางมาถึงร้านอาหารที่เราชอบมากที่สุดนั้นคือร้านก๊วยเตี๊ยวเต็กกอ เชื่อไหมว่าพอบอกน้องอมว่านั้นคือรูปคุณเด๊กกอและภรรยาทั้งหมด ตาโตมากเลยแฟนผม เพราะเธอบอกผมว่า นึกว่าเป็นลูกๆของเต๊กกอ

IMG_0359

 

จากนั้นเราก็ตกลงกันว่าเราจะโทรไปหาที่พักก่อนเพราะว่าเราเลื่อนเขามาหนึ่งสัปดาห์หละ เดียวจะไม่มีที่นอนกันพอดี และเราทั้งสองคนก็ได้คำตอบว่ามาได้เลยครับ เพราะว่าจองไว้และเลื่อนให้เรียบร้อยแล้ว เราเลยตลงกันว่าเข้าที่พักก่อนนะ แล้วไปเดินตลาดอัมพวากัน ที่ตกลงกันแบบนี้ไม่ได้มีไรอะไรมากไปกว่าเบื่อคนเยอะหรอกครับ เลยต้องไปเดินให้ทันก่อนบ่ายสองให้ได้ จากนั้นก็มุ่งหน้ามากันที่บ้านหิ่งห้อยทันที่

IMG_0360 IMG_0361

 

หลังจากที่เก็บข้าวของเข้าที่พักกันเรียบร้อยแล้ว ก็ได้เวลาเดินทางออกไปเดินเล่นกินข้าวกันที่ตลาดน้ำอัมพวาครับ และร้านที่พลาดไม่ได้คือร้านไอติม ศรีมาลา

IMG_0362 IMG_0365

 

หลังจาเนั้นเราทั้งสองคนก็เดินทางกลัมาที่พัก บอกเลยว่าเดินเพลินมาก สามชั่วโมงเต็มๆที่ไม่ได้ดูนาฬิกากันเลย จากนั้นความประทับก็เกิด เห็นๆหละว่าน้องอมเหนื่อยมากและเพลียด้วย เราก็เลยถามว่าจะไปดูพี่ตกปลาไหม น้องบอกว่าขอนอนได้ไหม ถึงเราไปเที่ยวด้วยกัน แต่ว่าเราไม่จำเป็นต้องไปไหนตลอดการเที่ยวด้วยกัน น้องเหนื่อย น้องก็นอน พี่อยากไปตกปลา ก็ไปตก เออ น่ารักจริงๆเลยแฟนพี่ ตอนเย็นเราก็ไปทานอาหารกันที่ร้านริมเขื่อน บอกเลยว่าอร่อยมากและราคาประทับใจจริงๆ จากนั้นเราก็กลับไปที่ที่พักและได้เห็นหิ่งห้อยโดนที่เราไม่ต้องลงเรือครับคราวนี้ หิ่งห้อยอะสวยแต่มันสวยกว่าปกติเพราะว่ามีน้องอมข้างๆนี้หละ ตื่นมาตอนเช้าให้น้องนอนต่อเพราะว่ายังไม่ได้เวลาตื่นเราก็เลยไปลองตกปลาตอนเช้าดูตามคำแนะนำของเจ้าถิ่นที่ว่าเช้าๆปลาเยอะมาก

IMG_0367

 

ได้เย่อสองครั้งครับ แต่ว่าหลุดไป ปลาที่นี้ดุเอาเรื่อง ไม่ได้กลับบ้านสักตัวแต่ไม่เป็นไร เพราะเชื่อว่าถ้าได้น้องอมตกใจแน่ๆเวลามันดิ้น ครั้งนี้สนุกมากเลย ได้เที่ยวกับแฟน แม้ว่าเราห่างกันด้วยระยะทาง แต่สัญญาว่ามันจะไม่ใช่อุปสักที่ทำให้เรารักกันน้อยลงครับ

Leave a comment